ผู้บริหาร KingClass Academy ร่วมงาน Global Franchise Business Plaza  2017 ประเทศเกาหลีใต้

ผู้บริหาร KingClass Academy ร่วมงาน Global Franchise Business Plaza  2017 ประเทศเกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา บริษัทเอดู พาร์ค จำกัด (KingClass Academy สำนักงานใหญ่) ได้รับเชิญจาก Korea Trade  Investment Promotion Agency ( KOTRA) สำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนแห่งประเทศเกาหลี เข้าร่วมงาน Global Franchise Business Plaza  2017 ที่โรงแรมแกรนด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ประเทศเกาหลีใต้


[ภาพประกอบโดย KOTRA]

ผู้บริหาร บริษัทเอดู พาร์ค จำกัด (KingClass Academy สำนักงานใหญ่)  เป็นตัวแทนพิธีเปิดงาน
Global Franchise Business Plaza  2017 ร่วมกับผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก

จากภาพ (เริ่มจากทางซ้ายมือ) คิมยองฮวา ประธานบริษัทชองดัม, คุณจินตนา พรรักษมณี  กรรมการผู้จัดการบริษัทเอดู พาร์ค (KingClass Academy สำนักงานใหญ่) ประเทศไทย, เจฟ คีย์แพทริค Director of  FINN Group Australia โน-ฮวาบง ผู้อำนวยการนิคมอุตสาหกรรมธุรกิจขนาดเล็ก โช-กยองแท ประธานกรรมการคณะกรรมการวางแผนและงบประมาณ คิมแจฮง ประธานกรรมการ KOTRA  ควอนแดซู รองอธิบดีสำนักงานธุรกิจขนาดกลาง ปาร์คกียอง นายกสมาคมธุรกิจแฟรนไชส์เกาหลี วารุน ชูเนจา  Director CodingZen India ลีมันแจ ประธานกรรมการโนลบู

งานที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีกระทรวงพาณิชย์ อุตสาหกรรม และพลังงาน และสำนักงานธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นเจ้าภาพ และดูแลรับผิดชอบโดย KOTRA และนิคมอุตสาหกรรมธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้การช่วยเหลือนักธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศให้สามารถก้าวไปสู่นานาประเทศ เช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน เป็นต้น มีธุรกิจในประเทศที่เข้าร่วมการเจรจาทางการค้าถึง 92 เจ้า เช่น ร้านอาหาร งานบริการ การขายปลีกและส่ง เป็นต้น ซึ่งการเจรจาจะเป็นรูปแบบ 1 : 1 และสามารถสอบถามพูดคุยการเข้าไปลงทุนและความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ที่มาจากต่างประเทศได้ การเจรจาทางการค้าครั้งนี้ KOTRA แจ้งว่าประสบผลสำเร็จ โดยมีเงินทุนสะพัดมากถึง 10 ล้านดอลลาร์ รวมไปถึงมีการตกลงทำสัญญาระหว่างบริษัทเคซีของเกาหลีกับพาร์ทเนอร์จากฮ่องกง


[ภาพประกอบโดยผู้สื่อข่าวคิมดงฮา]

ปาร์คกียอง นายกสมาคมธุรกิจแฟรนไชส์เกาหลีจัดให้มีการอภิปรายร่วมกันของผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายจากแต่ละประเทศในงานโกลเบิล แฟรนไชส์ บิสซิเนส ฟอรัม ปี 2017  เพื่อหารือร่วมกันในการวางกลยุทธ์ให้ธุรกิจ แฟรนไชส์ในประเทศเกาหลีมีโอกาสพบปะกับพาร์ทเนอร์ต่างประเทศ โดยความร่วมมือของกระทรวงพาณิชย์ อุตสาหกรรม และพลังงาน และสำนักงานธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก

นอกจากนี้ จากการจัด ‘โกลเบิล แฟรนไชส์ บิสซิเนส ฟอรัม ปี 2017’ มีการลงความเห็นพ้องกันว่าจะเลือกธุรกิจแฟรนไชส์ที่กำลังโดดเด่นอยู่ในขณะนี้มาเข้าร่วมทั้งในและต่างประเทศ ถ้าเป็นต่างประเทศก็จะเป็นประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไทย เวียดนาม เป็นต้น และในงานยังจัดสรรเวลาในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับกฎหมายและข้อบังคับของแต่ละประเทศ วิธีการที่จะก้าวไปสู่ประเทศนั้นได้สำเร็จ เป็นต้น

ปาร์คกียอง นายกสมาคมธุรกิจแฟรนไชส์เกาหลีจัดให้มีการอภิปรายร่วมกันของผู้เชี่ยวชาญทางกฏหมายจากแต่ละประเทศที่อยู่ในสังกัดของสำนักงานกฎหมาย Baker & McKenzie โดยการอภิปรายหารือจะเน้นการเติบโตในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การหารือระหว่างนายปาร์คกียอง นายกสมาคมธุรกิจแฟรนไชส์เกาหลีกับผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายจากแต่ละประเทศที่อยู่ในสังกัดของสำนักงานกฎหมาย Baker & McKenzie ใช้เวลาร่วมกว่า 3 ชั่วโมง และได้ข้อสรุปว่าจะประชาสัมพันธ์ดึงดูดนักลงทุนจากไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เป็นต้น โดยจะแนะนำนโยบายและข้อมูลของธุรกิจแฟรนไชส์นั้น ๆ

ถ้าตามข้อมูลของ KOTRA การจัดงานครั้งนี้จะมีธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรวมทั้งสิ้น 250 กว่าคน และมีพาร์ทเนอร์จากต่างประเทศที่เข้าร่วมอีกกว่า 59 ราย แบ่งตามแต่ละพื้นที่ได้เป็น จีน (20 ราย) เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (17 ราย) CIS (17 ราย) ซึ่งประเทศเหล่านี้จัดเป็นประเทศที่เศรษฐกิจกำลังเติบโต นอกจากนี้ ยังมีตลาดแฟรนไชส์ในประเทศที่เป็นผู้นำทางธุรกิจอยู่แล้วสนใจเข้าร่วมด้วย เช่น อเมริกาเหนือ (4 ราย) ญี่ปุ่น (4 ราย) หมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก (4 ราย) ยุโรป (3 ราย) เป็นต้น

คิมแจฮง ประธานกรรมการ KOTRA เผย “ธุรกิจแฟรนไชส์ในเกาหลีที่ออกไปสู่ตลาดต่างประเทศมีเพียง 6.8 % เท่านั้น เพื่อก้าวข้ามความอิ่มตัวของตลาดภายในประเทศและปรับปรุงศักยภาพการแข่งขัน จึงจัดงานครั้งนี้ขึ้น และหวังว่างานครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เข้าร่วม โดยเห็นโอกาสทางธุรกิจและได้รับข้อมูลที่จำเป็นต่อการเจาะตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ในต่างประเทศ”

โดย หนังสือพิมพ์ธุรกิจแฟรนไชส์เกาหลี วันที่ 13 เดือนตุลาคม ปี 2017

Recent Posts