“ปัญหาของการเรียนคณิตศาสตร์คือการฝึกฝนซ้ำๆ อันจะทำลายความสนใจหรือความอยากรู้อยากเห็นของเด็ก เราจึงพยายามให้เด็กมีประสบการณ์และค้นพบหลักการด้วยตนเอง รู้สึกสนุก และมั่นใจในการเรียนคณิตศาสตร์มากขึ้น” ในปี 2014 International Congress of Mathematicians (ICM) ที่งานประชุมนานาชาติของนักคณิตศาสตร์ โดยผู้ได้รับรางวัลเหรียญฟิลด์ส (Fields Medal) ซึ่งเทียบเท่ารางวัลโนเบลด้านคณิตศาสตร์ ได้ยอมรับอย่างเป็นเอกฉันท์กับวิธีการนี้
ในปี 1997 CMS ได้เปิดสถาบันครั้งแรกในประเทศเกาหลีใต้ โดยยึดปรัชญาการเรียนรู้ดังกล่าว ซึ่งในขณะนั้นคำว่าพลังแห่งความคิดและการศึกษาองค์รวมเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ในวงการศึกษา แต่ CMS กลับมีความเชื่อและยังคงดำเนินกิจการนี้อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งพัฒนาไปสู่ต้นแบบของการเรียนการสอนนักเรียนอัจริยภาพ และ CMS ยังก้าวสู่การเป็นผู้บุกเบิกแห่งวงการการศึกษาของประเทศเกาหลีใต้สู่ศตวรรษที่ 21 อีกด้วย
CMS มีเป้าหมายมุ่งไปสู่การเป็น “ศูนย์รวมของจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์” และก้าวพ้นขอบเขตของตนเอง พลังของจินตนาการมีความยิ่งใหญ่ที่จะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ จากความคิดสร้างสรรค์
CMS คือสถาบันที่สร้างฝันให้เป็นจริงได้ เราจะทำทุกสิ่งที่เป็นไปได้ในการสนับสนุนและพัฒนานักเรียนให้ค้นพบความเป็นอัจฉริยะในอนาคต ด้วยการขยายวงกว้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของเด็กเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นเลิศ
ผู้ก่อตั้ง CMS
Mr. Chung Koog Lee
CEO, CMS EDU Co., Ltd. (Since 1998)
การศึกษา: Yonsei University Graduate School of Math Education
ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ
คนที่มีอัจฉริยะไม่สามารถเอาชนะคนที่มีความเพียรพยายาม
และคนที่มีความเพียรพยายาม ก็ไม่สามารถเอาชนะคนที่เรียนรู้ในสิ่งที่รักอย่างมีความสุข
รางวัลเกียรติยศ
[2016 Korea Education Business Award]
Awarded the Grand Prize in the
“Fusion Thinking Power Math”
category for the 5th year running
[2013 Korea Top Brand Award]
Awarded the Grand Prize in the
Field of Educational Brands
[2008 Korea Innovation CEO Grand Prize]
SISA News People
[2015 Korea Sustainability Management Award]
Awarded the Korea Sustainability Management Award for the Field of Business Ethics
นักปรัชญาชาวกรีกโบราณโสกราตีส (470 -399 BC) ได้กล่าวว่า ฉันเองไม่สามารถให้กำเนิดความฉลาดปราดเปรื่องใหม่ได้ ฉันสามารถช่วยผู้อื่นให้มีความฉลาดปราดเปรื่องได้และสำนึกได้ในความแท้จริงของความฉลาดนั้น
ปรัชญานี้จะเริ่มด้วยการตั้งคำถามปลายเปิด (Open-ended question) เพื่อดึงความคิดใหม่ๆ ที่นักเรียนอาจคาดไม่ถึง ขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดการโต้เถียงและอ้างอิงตรรกะที่เหมาะสมจากความคิดรวบยอดของนักเรียน ซึ่งเป็นแนวทางหลักในการเรียนการสอนของสถาบัน CMS ที่จะช่วยค้นพบอัจฉริยภาพและความสามารถพิเศษทางคณิตศาสตร์
Starting
with Curiosity
เริ่มต้นด้วยความอยากรู้ อยากเห็น
A Fun and Easy Method
of Learning
ให้วิธีการที่แตกต่างแต่ง่ายและสนุก
Exploration and
Discovery
สำรวจหลากหลายวิธีจนค้นพบแนวคำตอบ
Preparation of
Convergence Education
นำความรู้ที่ได้มาคิดและวิเคราะห์
Class
Conversations
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน
Developing Mathematic
Thinking Power
เพิ่มพูนพลังความคิดทางคณิตศาสตร์
วัตถุประสงค์
สร้างสรรค์แรงบันดาลใจในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์เชิง สร้างสรรค์ (Creative Problem – Solving) โดยการกระตุ้น ความอยากรู้อยากเห็นโดยกำเนิดของนักเรียนอย่างเป็น
ธรรมชาติผ่านการพัฒนาพลังทางความคิดด้วยกิจกรรม การเรียนรู้ที่สนุกสนาน
สาระ Inspiring Confidence
อายุ 4 – 6 ปี
สื่อประกอบการสอน
หนังสือนิทาน 20 เล่ม
แบบฝึกหัด 20 เล่ม
ชุดสื่อการเรียน 20 ชุด
วัตถุประสงค์
Ingenious Generation หรือยุคแห่งความสว่างไสวของ นวัตกรรม ความฉลาดหลักแหลมของอัจฉริยะทาง คณิตศาสตร์ ซึ่งจะเกิดจากการเรียนรู้ด้วยความสนุกสนาน (Joyful) การลงมือปฏิบัติ (Try) ความมั่นใจ (Confidence) ไหวพริบ (Witty) การตั้งคำถาม (Question) และมีเอกลักษณ์ (Unique)
สาระ Creative Thinking Math
ระดับ ชั้น ป. 1 – 2
สื่อประกอบการสอน หนังสือเรียน 18 เล่ม , แบบฝึก 72 เล่ม
หนังสือเรียนจะช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้ที่สนุกสนาน พร้อมสอดแทรกเรื่องราวในชีวิตประจำวันที่สอดคล้องกับคณิตศาสตร์และปิดท้ายด้วยกิจกรรมที่ท้าทายเพื่อสร้างองค์ความรู้
วัตถุประสงค์
หลักสูตร BLACK HOLE ออกแบบเพื่อให้อัจฉริยภาพและ ความสามารถพิเศษอย่างไม่มีขีดจำกัดของเด็กให้ปรากฏ และพัฒนาพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ ในระดับสูง ผ่านกิจกรรมและเกมคณิตศาสตร์ที่หลากหลายบนพื้นฐาน การคิดสร้างสรรค์ (Creative Thinking) และการแก้ปัญหา (Problem Solving)
สาระ Creative Thinking Math
ระดับ ชั้น ป. 3-6
สื่อประกอบการสอน หนังสือเรียน 48 เล่ม, แบบฝึก 48 เล่ม
หนังสือเรียนจะช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้ที่สนุกสนาน พร้อมสอดแทรกเรื่องราวในชีวิตประจำวันที่สอดคล้องกับคณิตศาสตร์และปิดท้ายด้วยกิจกรรมที่ท้าทายเพื่อสร้างองค์ความรู้
หลักสูตรคณิตศาสตร์ CMS จากประเทศเกาหลีใต้ ที่จะทำให้น้อง ๆ ค้นพบอัจฉริยภาพและความสามารถพิเศษทางคณิตศาสตร์ด้วยตนเอง สำหรับนักเรียน English Program และหลักสูตรไทยที่ต้องการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ (Creative Thinking Math)